Monday, December 23, 2013

Một Website khách sạn cần có những đặc điểm gì ?

Đặc điểm và chức năng nào của website du lịch thực sự được du khách đánh giá cao? Câu trả lời có lẽ sẽ làm bạn ngạc nhiên.

Theo cuộc điều tra Chân dung Du khách Mỹ 2013 của MMGY, ba trong năm đặc điểm được du khách mong đợi nhất liên quan đến giá/giá trị của dịch vụ du lịch, là “khả năng kiểm tra được giá thấp nhất (83%), “đảm bảo giá thấp nhất” (80%), và “khả năng so sánh giá từ nhiều nhà cung cấp” (73%). Hai tiêu chí còn lại liên quan đến mô tả trực quan sản phẩm/trải nghiệm và sự tiện lợi, là “hình ảnh về trang thiết bị, tiện nghi khách sạn, resort” (78%) và “công cụ đặt dịch vụ dễ dàng” (74%).
Các đặc điểm nội dung trực quan chiếm đa số trong lớp thứ hai, được đề cập bởi khoảng 70% những du khách lập kế hoạch/đặt dịch vụ trực tuyến. Các tiêu chí đó bao gồm “ảnh của khu vực xung quanh” (73%) và “khả năng xem trước vị trí của phòng” (68%).
“Khả năng kiểm tra số phòng trống /chỗ trống phút cuối của khách sạn/chuyến bay” được đánh giá cao bởi hai phần ba (62%) những du khách giải trí lên kế hoạch/đặt dịch vụ trực tuyến. Thấp hơn một chút là “khả năng download các coupon giảm giá” (58%).
Các nhận xét của người dùng kèm bình luận từ những du khách đã từng có trải nghiệm cá nhân với một nhà cung cấp dịch vụ du lịch được đánh giá cao bởi một nửa (51%) du khách.
30% khách du lịch nói rằng ứng dụng điện thoại di động và các chức năng xã hội như khả năng chia sẻ ảnh và trải nghiệm cá nhân (28%). Liên kết đến các website xã hội hàng đầu (Facebook, Twitter, etc…) được đề cập bởi một phần tư những người tham gia cuộc điều tra.
So với cách đây hai năm, những du khách sử dụng internet để thu thập thông tin và/hoặc đặt dịch vụ đã thay đổi cách đánh giá một số chức năng website. Những chức năng mà tầm quan trọng có độ giảm sút >10% bao gồm:
- Chức năng email thông báo mỗi khi có các gói khuyến mãi/giảm giá (giảm 14%).
- Chức năng download phiếu (coupon) giảm giá vé máy bay, phòng, dịch vụ thuê xe và các gói sản phẩm (giảm 11%)
- Video tour trực quan về khách sạn và resort (giảm 10%)
- Video tour trực quan về khu vực xung quanh (giảm 10%)
- Chức năng download và in các tài liệu tiếp thị, kinh doanh từ website (giảm 10%).

No comments:

Post a Comment