Wednesday, January 29, 2014

Giải pháp internet marketing mới trong năm 2014

Marketing bằng các phương tiện Internet là một xu hướng tất yếu, nhưng làm sao để chen chân vào thị trường vốn đã đầy rẫy những gã khổng lồ là một câu hỏi không dễ trả lời.

Theo Smartinsights.com, Marketing trong năm 2014 được dự báo sẽ tập trung:

- Phát triển nội dung (Content Marketing)
- Đẩy mạnh Big Data
- Tập trung Social CRM (Customer Relationship Management)
- Và theo đuổi Mobile Marketing



Xu hướng Digital Marketing trong kinh doanh từ năm 2013 đến 2014

Có rất nhiều phương pháp và phương tiện tiếp thị từ truyền thống đến hiện đại như tiếp thị số, tuy nhiên có một số vấn đề mà các giải pháp hiện nay không giải quyết được đó là:

- Các doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh nhỏ lẻ không có một công cụ tiếp thị hữu hiệu, rẻ tiền, tức thời đến những khách hàng đang mua sắm hoặc hiện diện ở một khu vực nhất định.
- Các thông tin tiếp thị không thể lan tỏa trong cộng đồng ở một khu vực nhất định.
- Khách hàng thường nhận được nhiều thông tin tiếp thị từ rất nhiều kênh nhưng họ không có một công cụ để quản lý và lữu trữ các thông tin đó.

Giải pháp nào có thể đáp ứng xu hướng ấy trong năm 2014 với số vốn đầu tư hạn chế trong một thị trường đầy rẫy những gã khổng lồ? Không thể bung sức trên các kênh online một cách sòng phẳng, trực tiếp, vậy "đón đầu" người dùng ở ngay xuất phát điểm, khi họ đăng nhập vào hệ thống mạng, và thực hiện Marketing "ngay tại điểm đón đầu" đó có phải là giải pháp?



Với chi phí thấp, làm thế nào để thương hiệu doanh nghiệp đến tay người dùng?

Social Wifi Marketing là gì?

Social Wifi Marketing là sự kết hợp hoàn chỉnh giữa Social Media và Wifi Marketing. Sản phẩm quảng cáo đưa thương hiệu đến tay mỗi người dùng khi họ truy cập Wifi miễn phí tại các địa điểm cung cấp dịch vụ, hiển thị toàn màn hình với thời gian thao tác trên quảng cáo đủ để người dùng ghi nhớ về sản phẩm. Kết hợp thông minh với các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Twitter... để thông điệp marketing được chia sẻ đến cộng đồng một cách tự nhiên nhất.



Social Wifi Marketing cho phép người tiếp thị tạo ra nội dung quảng cáo về một sản phẩm hay dịch vụ của mình và sau đó thông tin sẽ được lan tỏa một cách tự động tới những khách hàng tiềm năng đang hiện diện và cùng sử dụng WiFi ở xung quanh.Sau đó khi khách hàng di chuyển. sang các mạng WiFi khác, thông tin lại tiếp tục được lan tỏa một cách tự động từ máy của khách hàng này sang máy của khách hàng khác.

Social Wifi Marketing cho phép tiếp thị thông tin đúng khách hàng mục tiêu, việc lan tỏa thông tin tự động trong cộng đồng làm cho việc tiếp thị trở nên cực kỳ hiệu quả với chi phí thấp, việc tiếp thị được thực hiện dưới sự cho phép của khách hàng, không hề khiến khách hàng cảm giác bị Spamming.



Với xu hướng Digital Marketing của năm 2014, Social Wifi Marketing mang đến một khái niệm mới cho marketing hướng đối tượng, thấu hiểu người dùng, đồng thời tích hợp toàn màn hình với mọi loại thiết bị di động.

Hiệu quả Social Wifi Marketing

Thông thường, các banner quảng cáo hay các Pop ups đặt trên trang web đôi lúc gây cảm giác khó chịu vì bị cắt ngang khi người dùng đang truy cập thông tin. Trong khi đó Wifi Marketing truyền tải thông điệp của thương hiệu ngay khi truy cập mạng và nhắm đến lượng người dùng thực tại khu vực hoặc người di chuyển thường xuyên tại khu vực đó.

Chí phí để thực hiện thấp hơn so với các hình thức marketing khác nhưng hiệu quả mang lại thì lại ấn tượng hơn. Tỷ lệ focus advertising là 100%, không chỉ xem mà còn là "focus".

Thêm vào đó, sự tích hợp của Social Media giúp lan truyền thông tin trên mạng xã hội dưới dạng Sponsored story (hình thức"truyền miệng" trên mạng xã hội), làm thông tin được phổ cập rộng rãi mang độ tin cậy cao hơn.

Social Wifi Marketing còn giải quyết được việc tìm hiểu đối tượng xem quảng cáo, giúp doanh nghiệp có thể hiểu được cộng đồng riêng của mình, nhằm mục đích quảng bá thương hiệu chính xác nhất đến nhóm khách hàng tiềm năng này.

Social WiFi Marketing là một giải pháp đột phá cho ngành công nghiệp tiếp thị số trên thế giới, và được kỳ vọng sẽ mang lại những hiệu quả to lớn cho các doanh nghiệp nhỏ, người kinh doanh nhỏ lẻ, khách hàng và môi trường khi mà tốc độ phủ sóng WiFi trên thế giới đang tăng trưởng với tốc độ lên đến 350% trong vòng 4 năm tới, với ước tính sẽ có khoảng 5,8 triệu điểm phủ sóng WiFi miễn phí trên thế giới tính đến năm 2015.



Tăng trưởng số lượng người dùng wifi

Hãy tưởng tượng bạn là người bán hàng trong một trung tâm thương mại rộng lớn, còn gì tuyệt vời hơn khi bạn chỉ mất 5 đến 10 phút để tạo ra một bản tin tiếp thị, chương trình giảm giá về một sản phẩm mới của mình và thông tin sau đó sẽ được lan tỏa một cách tự động đến điện thoại của những khách hàng tiềm năng đang hiện diện và sử dụng WiFi trong khu trung tâm thương mại đó!

Triển khai Social Wifi Marketing tại Việt Nam, thị trường mở nhiều cơ hội - đầy thách thức

Sự phát triển mạnh mẽ của Social Wifi Marketing trên thế giới đã đem lại thành công cho rất nhiều những nhãn hàng lớn, nhưng vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam.

Việc phát triển một phần mềm và thiết bị tương thích với thị trường trong nước để thực hiện việc Social Wifi Marketing, chi phí đầu tư ban đầu rõ ràng không nhỏ, nhưng những kết quả thu được khá khả quan.

Lấy ví dụ cụ thể, trong 2 ngày thí điểm tại một địa điểm trong chuỗi cửa hàng Hot&Cold, công ty đã được 80192 lượt truy cập, số users tương tác đạt 11518, tỷ lệ tương tác 14,36% , CTR(click vào photo, link kèm theo) đạt 8,63% cao hơn rất nhiều lần so với các phương thức khác. Những con số này đã phần nào chứng minh mức độ hiệu quả của hình thức này.

Social Wifi Marketing - Giải pháp internet marketing mới trong năm 2014

No comments:

Post a Comment